Đội Tuyển Scotland – Và Thất Bại Đắng Cay Tại Kỳ Euro 2024

Đội Tuyển Scotland - Và Thất Bại Đắng Cay Tại Kỳ Euro 2024

Đội tuyển Scotland cạnh tranh tại bảng A của mùa giải, nơi có sự góp mặt của đội chủ nhà Đức, Thụy Sĩ, Hungary. Sau khi vòng bảng kết thúc đoàn quân Tartan gây thất vọng toàn tập khi bị dừng chân và bị loại khỏi vòng 1/8. Vậy chi tiết về những trận đấu diễn ra như nào? Vì sao lại nói phong độ đáng thất vọng? Hãy cùng Bong88 nắm bắt chi tiết thông qua bài viết ngay sau đây.

Đôi nét về đội tuyển Scotland

Tham gia thi đấu quốc tế lần đầu tiên vào năm 1872, gặp phải đội tuyển Anh đây cũng được xem như trận chạm trán quốc tế mở đầu trong lịch sử. Với thành tích có 8 lần tham gia vào tranh cúp World Cup và 4 lần góp mặt tại Euro. Tuy nhiên, đội quân Tartan chưa một lần vượt qua vòng bảng trong các giải đấu thế giới. Nhờ đó, thầy trò HLV Steve Clarke không được đánh giá cao tại sân chơi quốc tế.

Nhắc đến đội tuyển Scotland, không thể bỏ qua một vài cái tên nổi bật đang thuộc biên chế của tuyển quốc gia. Đây cũng là điều tạo nên sức mạnh cũng như phong độ của Scotland trong mùa giải Euro năm nay. Một vài cầu thủ nổi bật phải kết đến như: Andrew Robertson (Liverpool), Kieran Tierney (Real Sociedad), John McGinn (Aston Villa) và Scott McTominay (Manchester United),…

Đôi nét về đội tuyển Scotland
Đôi nét về đội tuyển Scotland

Thành tích thi đấu đáng buồn tại Euro 2024

Năm nay lại là một mùa giải đang thất vọng của đội tuyển Scotland khi họ mang về thành tích hai thua và một hòa khi kết thúc vòng bảng. Điều này dẫn đến việc thầy trò HLV Steve Clarke đứng cuối bảng và bị loại khỏi vòng 16 đội mạnh nhất. Có thể thấy, đội bóng sở hữu lối chơi kém ổn định kèm theo đó là nhiều lỗ hổng bị khai thác. Chi tiết về diễn biến của những trận đấu đã qua tại Euro sẽ có ngay phía dưới:

Mở màn với trận thua áp đảo 5 – 1 trước Đức

Đội tuyển Scotland gặp nhiều khó khăn ngay từ trận mở màn khi gặp phải đội chủ nhà một ứng cử viên cho chức vô địch. Bị đối phương áp đảo ngay từ những phút đầu của cuộc chạm trán Scotland tỏ ra yếu thế với chênh lệch lớn về đẳng cấp. Không chỉ thế chỉ trong hiệp đấu đầu tiên họ đã để mất người vào phút thứ 44 khiến tình thế trở nên khó khăn vô cùng. Dẫn đến trận thua 5 – 1 đáng thất vọng.

Đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt khi kiểm soát bóng lên đến 79 % thời gian thi đấu và nã súng vào khung thành của đội tuyển Scotland liên tục. Với tần suất nã đạn liên tục lên đến 20 lần dễ hiểu vì sao cỗ xe tăng khiến đối thủ vào lưới nhặt bóng tận 5 lần. Chỉ một sai sót duy nhất diễn ra do pha phản lưới của hậu vệ Antonio Rudiger dẫn đến một bàn thua duy nhất trong trận đấu.

Thành tích thi đấu đáng buồn tại Euro 2024
Thành tích thi đấu đáng buồn tại Euro 2024

Cầm hòa 1 – 1 với thế trận giằng co cùng Thụy Sĩ

Mở đầu là lối tấn công bất ngờ của thầy trò HLV Steve Clarke họ dâng cao toàn diện, đội tuyển Scotland ăn điểm ngay vào phút thứ 13 của trận đấu. Điều này tạo nên từ đường chuyền của Callum McGregor chớp lấy cơ hội Scott McTominay ghi bàn bằng chân trái tung lưới đối thủ. Tuy nhiên, quang thời gian sau đó đoàn quân Tartan lại để Thụy Sĩ chèn ép và liên tục tấn công làm nguy hiểm khung thành của thủ môn.

Ở chiến tuyến ngược lại sau khi nhận phải bàn thua từ sớm, Thụy Sĩ cũng đẩy cao đội hình nhằm gỡ lại bàn thắng. Và thành quả đã được đáp trả ngay ở phút thứ 26 do đường truyền lỗi của Anthony Ralston vào thằng chân lão tướng Xherdan Shaqiri. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội và lần tức ghi bàn vào lưới đội tuyển Scotland trong cảm xúc vỡ òa. Ấn định tỷ số hòa 1 – 1 cho cuộc chạm trán đầy máu lửa.

Dừng chân tại vòng bảng với tỷ số 0 – 1 trước Hungary

Là một trận bóng có tiết tấu chậm bởi lẽ cả 2 đội bóng đều thận trọng và muốn giành lấy chiến thắng để có cơ hội bước chân vào vòng 1/8. Bởi vậy đoàn quân Tartan cũng vô cùng cẩn thận giữ và chuyền bóng khiến cho cả một hiếu đấu đầu tiên không có tình huống nào sắc nét. Phải mãi đến cuối trận đấu, đội tuyển Scotland mới thi đấu có chút khởi sắc tuy nhiên vẫn phạm phải sai lầm và để đối phương ghi bàn.

Dừng chân tại vòng bảng với tỷ số 0 - 1 trước Hungary
Dừng chân tại vòng bảng với tỷ số 0 – 1 trước Hungary

Ở chiến tuyến còn lại Hungary cũng vô cùng thận trọng và tấn công chậm rãi trong hiệp đấu thứ nhất khiến cho diễn biến khá tẻ nhạt. Đến giai đoạn cuối của hiệp 2 ý thức được bản thân phải chiến thắng mới có cơ hội bước tiếp. Đội hình thi đấu đã được dâng cao và gây nhiều áp lực lên khung thành của thủ môn Angus Gunn. Mãi đến phút thứ 90 + 1 Hungary mới ghi bàn ấn định kết quả 1 – 0 cho đội bóng.

Trên đây là bài viết tổng quan về đội tuyển Scotland kèm theo một số diễn biến trận đấu tại Euro 2024. Mong rằng nội dung sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích cho tay mơ khi đặt cược. Tham gia vivabong88 ngay để hòa mình vào không khí Euro bùng nổ và nhận quà độc quyền cực chất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *