Đội Tuyển Croatia – Ngậm Ngùi Ra Về Tại Vòng Bảng Euro 2024

Đội Tuyển Croatia - Ngậm Ngùi Ra Về Tại Vòng Bảng Euro 2024

Đội tuyển Croatia góp mặt trong mùa giải Euro năm nay tại bảng B và trạm chán với đối thủ khó nhằn Tây Ban Nha từ sớm. Dù được nhiều lời đánh giá cao sẽ tiến sâu vào vòng trong bởi lối chơi bền bỉ, tinh quái. Tuy nhiên, đội bóng lại dừng chân sớm tại vòng bảng. Đội bóng thi đấu ra sao tại giải? Diễn biến của những trận đấu ra sao? Hãy cùng Bong88 tìm hiểu cặn kẽ thông qua bài viết ngay sau đây.

Đôi nét về đội tuyển Croatia

Là đội tuyển quốc gia trực thuộc liên đoàn bóng đá Croatia trực tiếp quản lý và được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của Châu Âu. Tham gia trận đấu quốc tế đầu tiên từ năm 1941 đối đầu với Slovakia và góp mặt nhiều lần trong giải đấu World Cup cũng như Euro. Với thành tích cao nhất từng đạt được là á quân của giải đấu lớn nhất hành tinh và đứng thứ 2 tại UEFA Nations League 2022–23.

Điểm mặt một vài cái tên nổi bật của đội tuyển Croatia, một trong những yếu tố chủ đạo làm nên sức mạnh của những kẻ giữ lửa. Nhờ đó cũng thu hút phần lớn người hâm mộ cổ vũ cho đội bóng. Một vài cái tên nổi trội của đoàn quân giữ lửa phải kể đến như: Luka Modric (Real Madrid), Ivan Perisic (Hajduk Split), Marcelo Brozovic (Al Nassr), Mateo Kovacic (Man City),…

Đôi nét về đội tuyển Croatia
Đôi nét về đội tuyển Croatia

Tổng hợp diễn biến các trận đấu đã qua tại Euro

Mùa Euro 2024 năm nay, có thể sẽ là lần cuối cùng khoác áo đội tuyển Croatia của lão tướng Luka Modric. Từ đó có thể thấy đây là cuộc đấu đầy tiếc nuối vô cùng đối với thầy trò HLV Zlatko Dalic khi phải dừng chân từ sớm ngay từ vòng bảng. Với thành tích 2 trận hòa và 1 thua cay đắng, đội bóng dừng chân tại hạng 3 tại bảng B. Chi tiết về diễn biến của các lần ra sân sẽ có trong nội dung phía dưới:

Trận thua cay đắng 3 – 0 trước Tây Ban Nha

Mở đầu cho giải đấu với một đối thủ tương đội mạnh, đội tuyển Croatia vẫn hết sức tự tin thi đấu áp đảo đối thủ. Dù vượt trội hơn ở khả năng kiểm soát bóng với 54% thời gian thi đấu, kèm theo đó là 16 lần sút bóng với 5 lần trúng đích. Tuy nhiên, những người giữ lửa vẫn không thể tìm thấy bàn thắng cho bản thân. Từ đó dẫn đến việc thi đấu chưa thật sự hiệu quả và nhận về thất bại trước đội bóng áo đỏ.

Ở chiến tuyến còn lại, Tây Ban Nha đem đến một làn gió mới với lối chơi sông sáo vô cùng cuốn hút áp đảo đội tuyển Croatia hoàn toàn. Dù mất đi khả năng chuyền bóng nhịp nhàng và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên lối chơi này lại tỏ ra tương đối hiệu quả khi xuyên phá thành công hàng thủ của đối phương. Nhờ đó, dẫn đến chiến thắng thuyết phục 3 – 0 mở màn cho chuỗi bất bại tại vòng bảng Euro.

Tổng hợp diễn biến các trận đấu đã qua tại Euro
Tổng hợp diễn biến các trận đấu đã qua tại Euro

Chấp nhận chia điểm 2 – 2 với Albania

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, thầy trò HLV Zlatko Dalic vô cùng tự tin và có phần lấn lướt đối phương trong thời điểm đầu. Tuy nhiên chỉ ngay sau đó ít phút đội tuyển Croatia tỏ ra bất lực thấy rõ trước hàng thủ của đối phương. Từ đó, chỉ sau 11 phút đã bị đối phương cho tung lưới và phải chờ đến gần hết hiệp 2 để gỡ hòa. Mãi sau đó đội bóng dẫn trước nhưng lại để đối phương gỡ hòa trong phút bù giờ thứ 4 của hiệp đấu.

Ở phía ngược lại, Albania lại thi đấu khá xuất sắc và được đánh giá cao hơn đối thủ ngay từ thời điểm đầu của cuộc chạm trán. Họ dẫn trước đối tuyển Croatia và khiến họ bất lực tìm kiếm cơ hội ghi bàn trong phần lớn thời lượng giao đấu. Albania cũng được nhiều người ca tung với ý chí kiên cường dù bị ghi bàn vào phút cuối của hiệp 2 nhưng vẫn lội ngược dòng để chia điểm.

Ngậm ngùi dừng chân khi hòa 1 – 1 với Ý

Được xem như trận chiến quyết định nhằm tranh giành tấm vé bước chân vào vòng 16 đội mạnh nhất. Cả hai chiến tuyến sẵn sàng ăn miếng trả miếng để tiến bước vào các vòng trong. Tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng cho đội tuyển Croatia tại hiệp đấu đầu tiên của lượt trận cuối cùng. Phải đến mãi hiệp 2 nhờ sự nỗ lực của đội trưởng Luka Modric đã có pha mở màn làm tung lưới đối phương nhưng lại để gỡ hòa cay đắng.

Ngậm ngùi dừng chân khi hòa 1 - 1 với Ý
Ngậm ngùi dừng chân khi hòa 1 – 1 với Ý

Ý nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn khi chỉ cần một kết quả hòa để bước tiếp vào vòng 1/8. Được đánh giá cao hơn khi sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn hẳn đối thủ. Kèm theo đó là số lần sút vượt trội nhưng vẫn phải chờ đến phút bù giờ thứ 8 của hiệp 2 mới có thể gỡ hòa.

Trên đây là bài viết tổng quan về đội tuyển Croatia kèm theo một số diễn biến nổi bật tại mùa giải Euro 2024. Mong rằng nội dung được mang đến sẽ là tư liệu tham khảo chất lượng đối với thành viên. Tham gia ngay sân chơi bong88 viva để hòa mình vào không khi bùng nổ của các trận bóng tại Euro kèm theo khả năng kiếm lời tuyệt đỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *