Đội Tuyển Ba Lan Đau Đớn Khi Bị Loại Đầu Tiên Tại Euro 2024

Đội Tuyển Ba Lan Đau Đớn Khi Bị Loại Đầu Tiên Tại Euro 2024

Dù được cho là đội chơi nhận được nhiều kỳ vọng nhất nhưng đội tuyển Ba Lan đã khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng khi bị loại đầu tiên tại Euro 2024. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cho CLB này bị loại sớm như vậy vẫn còn là điều gây ra nhiều tranh cãi. Cùng theo chân Bong88 tìm hiểu và phân tích rõ nét hơn trong bài viết sau đây!

Thử thách lớn trước tuyển Pháp dũng mãnh

Đội tuyển Ba Lan sẽ đối đầu với tuyển Pháp trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Dù khó nhưng không không thể, việc giành chiến thắng trước đội á quân World Cup 2022 là điều Ba Lan cần để có cơ hội tiến vào vòng knock-out. Tuy nhiên, ngay cả khi giành 3 điểm thì họ vẫn sẽ khó lòng vượt qua tình trạng “người ngoài cuộc”.

Chưa kể tuyển Ba Lan còn đứng trước thách thức vô cùng lớn để tiến vào vòng knock-out. Với chỉ 3 điểm và hiệu số bàn thắng-bại không thuận lợi so với Áo thì họ cần một chiến thắng thuyết phục trước Pháp và phụ thuộc vào kết quả của các trận đấu khác để có cơ hội tiếp tục cuộc chơi.

Trước sự thua thảm hại khi đối đầu với Pháp, nhiều chuyên gia đã phân tích nguyên nhân là do đội tuyển Ba Lan dựa quá nhiều vào sự xuất sắc của Robert Lewandowski. Thiếu sự đa dạng trong đội hình và phần lớn chiến thuật chủ yếu xoay quanh Lewandowski và điều này khiến họ gặp nhiều khó khăn và thiếu sự thay đổi trong lối chơi tại Euro 2024.

Thử thách lớn trước tuyển Pháp dũng mãnh
Thử thách lớn trước tuyển Pháp dũng mãnh

Nguyên nhân đội tuyển Ba Lan thua thảm hại trước Pháp

Ba Lan chắc chắn sẽ đứng chót bảng D bất chấp kết quả lượt trận cuối với Hà Lan, do đã thua đối đầu trực tiếp với các đội còn lại. Theo thể lệ của giải, các đội bằng điểm nhau sẽ được xếp hạng dựa trên điểm số đối đầu, hiệu số bàn thắng bại, và số bàn thắng ghi được trong các trận đấu.

Tuy nhiên, hành trình của đội tuyển Ba Lan kết thúc càng thêm thất vọng khi họ rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của Hà Lan và Pháp, dù đã có phong độ tốt trước đó. Trước khi trận Hà Lan và Pháp diễn ra mặc dù đã thua Áo nhưng tuyển này vẫn hy vọng vào vòng knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 các bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, số phận của họ được định đoạt do Hà Lan và Pháp hòa nhau.

Cũng vì lý do đó mà Ba Lan trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi EURO 2024, đặc biệt sau khi chứng kiến bàn thắng gây tranh cãi của Hà Lan bị từ chối trong trận gặp Pháp. Như vậy có nghĩa là đội tuyển Ba Lan đã sớm phải nói lời chia tay với giải đấu Euro 2024 và để lại nỗi tiếc nuối lớn cho Robert Lewandowski với các đồng đội.

Nguyên nhân đội tuyển Ba Lan thua thảm hại trước Pháp
Nguyên nhân đội tuyển Ba Lan thua thảm hại trước Pháp

Tình hình của đội tuyển Ba Lan tại EURO 2024

Ba Lan là đội duy nhất chắc chắn bị loại sau khi thua Hà Lan và Áo trong hai trận đầu dù vẫn còn hy vọng nếu Hà Lan thắng Pháp. Đặc biệt vói đấu giữa Hà Lan và Pháp kết thúc 0-0 thì điều này khiến Ba Lan không còn cơ hội vào vòng knock-out dù Hà Lan thắng.

Được biết Pháp và Hà Lan đang cạnh tranh vị trí trong Top 3 bảng D. Hiện tại, hiệu số phụ của cả hai đều là +1 nhưng Hà Lan dẫn đầu nhờ vào số bàn thắng ghi được nhiều hơn.

Phân tích về đội tuyển Pháp

Theo thống kê Pháp chỉ ghi được 1 bàn (phản lưới nhà) sau 2 trận, mặc dù có các ngôi sao như Mbappe, Griezmann và Giroud. Cúng chính điều này đặt ra câu hỏi về sự hiệu quả của hàng công.

Được biết, N’Golo Kante đã liên tiếp được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cũng nhờ đó mà người xem cảm thấy được vai trò quan trọng của anh trong lối chơi của Pháp tại EURO 2024.

Hiện tại vị huấn luyện viên Didier Deschamps đang đối mặt với thách thức về cách sử dụng đội hình mạnh mẽ của mình để tối ưu hóa khả năng ghi bàn và giành chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan.

Dựa trên lịch sử thi đấu, Pháp có thế đối đầu ưu việt với Ba Lan với 9 chiến thắng, 5 hòa và 3 thua trong 17 lần chạm trán trước đây. Trận gần nhất là tại World Cup 2022 khi Pháp thắng 3-1.

Tình hình của đội tuyển Ba Lan tại EURO 2024
Tình hình của đội tuyển Ba Lan tại EURO 2024

Triển vọng cho trận đấu cuối cùng

Dù đã chắc suất vào vòng knock-out, Pháp cần một chiến thắng để củng cố vị trí và cải thiện hiệu số phụ trước Hà Lan. Theo đó, sân Signal Iduna Park sẽ là nơi quen thuộc với Lewandowski từng chơi cho Dortmund, liệu anh có thể giúp đội tuyển Ba Lan giành chiến thắng lần này hay không? Đây vẫn hoàn toàn là một câu hỏi mà chưa ai giải đáp được.

Đội tuyển Ba Lan dù đã bị loại nhưng vẫn có trận cuối với Pháp để quyết định cách họ chia tay giải đấu này. Trận đấu này cũng sẽ thử thách khả năng của Pháp trong việc chuẩn bị cho vòng knock-out và là cơ hội để các cầu thủ như Lewandowski rời sân Signal Iduna Park với một ấn tượng tích cực. Hãy theo dõi thêm tại bong88 để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *