Đội Tuyển Áo Gây Bất Ngờ Lớn Tại Giải Đấu Euro 2024

Đội Tuyển Áo Gây Bất Ngờ Lớn Tại Giải Đấu Euro 2024

Đội tuyển Áo được đánh giá là có màn thể hiện khá ấn tượng trong mùa giải năm nay khi đã thành công đẩy Pháp vào bảng tử thần. Điều này có thể thấy năm nay đội bóng đã có sự tiến bộ hơn và quyết tâm để đi được sâu nhất có thể. Dưới đây, Bong88 sẽ cùng bạn nhìn lại cuộc hành trình đầy ấn tượng này.

Đội tuyển Áo thi đấu khá tốt trong mùa giải Euro 2024

Trong mùa giải năm nay, tuyển Áo không được đánh giá quá cao bởi những thành tích trong thời gian trước đó không quá tốt. Thế nhưng, đội bóng này đã gây bất ngờ khi thành công đánh bại Hà Lan để giành ngôi nhất bảng. Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành tựu mà đội bóng này đã đạt được trong mùa giải.

Tuyển Áo dẫn trước Hà Lan 3 – 2

Lượt cuối bảng D kết thúc với kết quả bất ngờ khi những chú “Đại bàng đen” là đội giành chiến thắng sau cùng. Đội tuyển Áo đã tạo nên bất ngờ khi có chiến thắng 3 – 2 trước Hà Lan với những màn rượt đuổi vô cùng kịch tính. Tuyển Áo có hai lần vượt lên dẫn trước nhờ bàn phản lưới của Donyell Malen và pha lập công của Romano Schmid.

Đội tuyển Áo thi đấu khá tốt trong mùa giải Euro 2024
Đội tuyển Áo thi đấu khá tốt trong mùa giải Euro 2024

Thế nhưng, Hà Lan cũng đã hai lần vùng lên để gỡ hòa bằng các bàn thắng của Cody Gakpo và Memphis Depay. Tuy nhiên sau đó những chú đại bàng đen đã có thêm bàn thắng và Hà Lan hoàn toàn không còn bất cứ cơ hội gỡ hòa nào. Đây là trận đấu bùng nổ của đội tuyển Áo khi đã thành công lấy được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Người hâm mộ của những chú đại bàng đen cũng bùng nổ với màn thể hiện này.

Đẩy Pháp vào bảng “tử thần”

Khi mà tuyển Áo đang có màn thể hiện hết sức chất lượng, ở trận đấu cùng giờ Pháp cũng được đánh giá cao hơn xong chỉ giành được kết quả hòa 1 – 1 trước Ba Lan. Kylian Mbappe đã mở bàn thắng từ chấm đá phạt 11m. Nhưng ngay sau đó cũng từ khoảng cách này Robert Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đã giúp Ban Lan rời giải với 1 điểm.

Với kết quả này, đội tuyển Áo đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đã khép lại vòng bảng với với 6 điểm và dẫn đầu bảng D. Tạo vòng 1/8 đối thủ của Áo sẽ là đội nhì bảng F. Những chú đại bàng đen cũng đã đẩy đội nhì bảng Pháp với 5 điểm vào nhánh đấu “tử thần”. Nơi đây có đội chủ nhà Đức , Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Hà Lan từ vị trí đầu bảng rơi thẳng xuống thứ 3 của bảng đấu.

Thắng Ba Lan với tỷ số 3 – 1

Rạng sáng ngày 22/6, tuyển Áo đã thành công dẫn trước Ba Lan với tỷ số 3 – 1 ở lượt trận thứ 2 của bảng D. Ngay từ những phút đầu, đội tuyển Áo đã thể hiện tâm thế đội cửa trên so với Ba Lan. Những chú đại bàng đen đã liên tục dâng cao, gây sức ép và mở tỷ số ngay từ phút thứ 9. Các cầu thủ của Áo đã liên tục áp sát, chơi với thế tấn công và kìm kẹp rất sát sao.

Thắng Ba Lan với tỷ số 3 - 1
Thắng Ba Lan với tỷ số 3 – 1

Ba Lan có cơ hội giành được một bàn thắng khi mà Áo có sự lơ là trong trận đấu. Nhưng ngay sau đó họ lập tức lấy lại phong độ, phối hợp nhuần nhuyễn để tạo ra các bàn thắng đáng kinh ngạc. Một lần nữa bị đội tuyển Áo dẫn trước, Ba Lan phải tiếp tục tấn công nhưng sức công phá của họ đã giảm đáng kể. Trận đấu kết thúc, Áo đã giành chiến thắng 3 -1 trước Ba Lan và thành công có được tấm vé đi tiếp.

Chiến thuật của “đại bàng đen” trong Euro 2024

Có thể thấy, năm nay Áo chơi tốt hơn so với những mùa giải năm trước. Nhiều người chơi rằng sự chuyển mình của Áo bắt đầu từ việc bổ nhiệm Ralf Rangnick năm 2022. Năm nay, đội bóng mang một tâm lý đầy quyết tâm và tự tin để bước vào khuôn khổ mùa giải.  Họ chơi một cách rất “lăn xả”, chủ động tấn công khi cần và phòng thủ cũng khá tốt.

Đội tuyển Áo năm này nhiều chuyên gia đánh giá là có cách chơi tấn công nhiều hơn phòng thủ. Và có vẻ họ đã phát huy chiến thuật này khá tốt khi mà đẩy Hà Lan từ đầu bảng xuống thứ 3 và khiến Pháp đầy nguy hiểm khi rơi vào bảng tử thần. Trong  trận đấu với Ba Lan, người hâm mộ đã có được những giây phút mãn nhãn khi liên tục áp sát và gây áp lục cho Ba Lan.

Khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3 – 1 nghiêng về Áo, những chú đại bàng đen có tỷ lệ kiểm soát bóng đến 54%. Không chỉ thế, đội tuyển Áo còn có đến 9 lần sút trúng đích trong khi Ba Lan chỉ có 3 lần. Điều này có thể thấy, Áo đã có một mùa giải khá thành công mặc dù không thể đi tới chung kết. Thế nhưng điều này không quan trọng, những chú đại bàng đen đã gây được dấu ấn rất tốt tại mùa giải Euro 2024.

Chiến thuật của “đại bàng đen” trong Euro 2024
Chiến thuật của “đại bàng đen” trong Euro 2024

Trên đây là những thông tin về đội tuyển Áo trong mùa giải Euro 2024. Hãy theo dõi bài viết của Bong88 ngay hôm nay để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích và trải nghiệm nhiều tựa game thú vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *