Những Thông Tin Cần Biết Của Đội Tuyển Slovakia Euro 2024

Những Thông Tin Cần Biết Của Đội Tuyển Slovakia Tại Euro 2024

Đội tuyển Slovakia sẽ tham gia tranh tài trong mùa giải euro 2024. Muốn biết đội tuyển này có thể chạm đến ngôi vô địch tại sân Đức dưới sự dẫn dắt của HLV Francesco Calzona. Các bạn hãy theo dõi hết tất cả những thông tin Bong88 chúng tôi chia sẻ bên dưới bài viết này.

Thông tin tổng quan đội tuyển Slovakia

Trước khi đi đến thành tích của Slovakia, chúng ta cùng tìm hiểu qua một vài thông tin về cơ bản và cần biết về đội bóng này

Đôi nét về quá khứ của Slovakia

Thời gian trước những năm 1993, Slovakia là một phần của đội tuyển quốc gia Tiệp Khắc. Từ khi tách ra và độc lập cho đến hiện tại, đội bóng đã có một số thành tích khá cao tại các giải đấu như: Lọt vào chung kết world cup mùa giải năm 2010, tham dự chung kết euro 2016 và lọt vào vòng 16 đội. Đội tuyển Slovakia chính thức có 2 lần tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu là euro 2016 và 2020. 

  • Trong đó, năm 2016, đội bóng đã bước tới vòng 1/8 và thất bại trước đội tuyển Đức với tỷ số 0-3.
  • Năm 2020, Slovakia có một thành tích không tốt và đã dừng chân tại vòng bảng.
Thông tin tổng quan đội tuyển Slovakia
Thông tin tổng quan đội tuyển Slovakia

Hiện tại, đội bóng này đang được huấn luyện viên trưởng Francesco Calzona người Italia dẫn dắt. Dưới sự chỉ đạo của vị HLV này, Slovakia đã xuất sắc giành được tấm vé đi đến chung kết giải bóng đá châu Âu mùa giải năm 2024.

Điểm mạnh và điểm yếu

Dưới đây sẽ là ưu thế và yếu điểm đội tuyển Slovakia khi đến với euro 2024. Các bạn theo dõi để dễ dàng hơn trong quá trình nhận định đội bóng:

  • Thế mạnh: Họ vẫn luôn xuất sắc ở khâu phòng ngự khi chỉ để lọt lưới 8 bàn trong 10 trận vòng loại. Đặc biệt, với sự có mặt của bộ giàu kinh nghiệm Lobotka, Duda và Kucka sẽ đảm bảo an toàn cao cho hàng phòng ngự.
  • Yếu điểm: Quá phụ thuộc vào hàng phòng ngự khi gặp phải các tình huống hóc búa. Điều này cũng cho thấy rõ hàng công của Slovakia khá yếu.

Chiến thuật của Slovakia

Trong suốt thời gian từ khi huấn luyện viên Francesco Calzona dẫn dắt đội tuyển Slovakia từ 2022. Ông đã cho đội bóng chơi theo chiến thuật 4-3-3 và tiếp tục được áp dụng tại euro 2024 để nghênh chiến với các đối thủ. Đặc biệt, với việc ý thức bản thân sẽ ở thế cửa dưới, đội bóng này đã sử dụng lối chơi phòng thủ phản công.

Trong đó, vị trí thủ môn sẽ là Martin Dubravka sẽ là ứng cử viên hàng đầu, Milan Skriniar sẽ là cầu thủ chủ chốt cho hàng hậu vệ. Ở khu vực giữa sân, Stanislav Lobotka sẽ là sự lựa chọn số 1, trung tuyến sẽ do tiền vệ của Napoli cầm chịch. Về phần dạt biên sẽ do Juraj Kucka và  Ondrej Duda đảm nhiệm.

Đội hình dự đoán của Slovakia tại euro 2024

Tại mùa giải euro 2024, đội tuyển Slovakia vẫn có sự hiện diện của ngôi sao sáng giá, có nhiều đóng góp tích cực tại các giải đấu lớn của châu Âu như: Trung vệ Milan Skriniar, tiền vệ Stanislav Lobotka, thủ môn Martin Dubravka, đóng vai trò trung tâm trong lối chơi đó là cầu thủ lâu năm Juraj Kucka. Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số tài năng trẻ đang rất được kỳ vọng là Ivan Schranz, David Strelec. Dưới đây sẽ là sơ đồ dự kiến đội hình ra sân mới nhất của đội bóng Slovakia trong năm 2024:

Đội hình dự đoán của Slovakia tại euro 2024
Đội hình dự đoán của Slovakia tại euro 2024
  • Thủ môn: Martin Dubravka
  • Hậu vệ: Cầu thủ David Hancko, Norbert Gyomber
  • Trung vệ: Milan Skriniar, Michal Tomic
  • Tiền vệ: Ondrej Duda, Stanislav Lobotka, cầu thủ Laszlo Benes.
  • Tiền đạo: Cầu thủ Leo Sauer, Robert Bozenik và Lukas Haraslin

Thành tích của Slovakia tại euro 2024

Đội tuyển Slovakia không phải là đội tuyển được giới chuyên gia đánh giá quá cao trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, thành tích họ đạt được cũng đã đủ để giành được tấm vé đến Đức để thi đấu:

Vòng loại

Trong một loạt trận vòng loại, đội tuyển Slovakia chỉ nhận thất bại trước Bồ Đào Nha với tỷ số là 0-1 và 2-3 và đã về đích thứ 2 tại bảng J sau Bồ Đào Nha. Sau 10 lượt đấu, đội bóng đã có tổng 22 điểm, mặc dù kém 8 điểm so với Selecao nhưng Slovakia vẫn giành được tấm vé đến với vòng chúng kết euro 2024.

Thành tích đội tuyển Slovakia với đội cùng bảng

Slovakia thuộc bảng E euro 2024 cùng với sự góp mặt của các đội bóng Bỉ, Ukraine, Romania. Dưới đây sẽ là kết quả đội bóng này đạt được khi đối đầu với các đội còn lại:

  • Slovakia thắng Bỉ với tỷ số 1-0 trong màn so tài lúc 23h ngày 17/6.
  • Đội tuyển Slovakia  thua 1-2 trước Ukraine trong trận đấu diễn ra vào 20h, ngày 21/6.
  • Slovakia ghi nhận kết quả hòa 0-0 với đội Romania.
  • Slovakia đã nằm trong top 3 tại bảng E và giành được tấm vé tiến đến vòng 16 đội euro 2024.
Thành tích của Slovakia tại euro 2024
Thành tích của Slovakia tại euro 2024

Mất cơ hội đi đến tứ kết

Đêm 30/6, đội tuyển Slovakia có cuộc tranh tài với Anh tại vòng 1/8 euro 2024. Trong phút cuối cùng của trận đấu kéo dài 120 phút, Anh đã lộn ngược dòng và dẫn trước tỷ số 2-1. Do đó, Slovakia đã phải tiếc nuối nhường lại tấm vé đi vào tứ kết cho Anh.

Bài viết chúng tôi đã cập nhật và giới thiệu quý bạn đọc những điều quan trọng về đội tuyển Slovakia tại euro 2024. Hy vọng những kiến thức trên của vivabong88 sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chặng đường thi đấu của đội bóng trong mùa giải này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *