Đội tuyển Georgia – Nhìn Lại Chặng Đường Đã Qua Ở Euro 2024

Đội tuyển Georgia năm nay đã vẽ ra một bức tranh tuyệt đẹp cho nền bóng đá nước nhà khi lần lượt làm nên những điều kỳ tích. Những ngày đầu đến với giải đấu, họ không là ai cả thế nhưng khi dừng lại những con người này đã được biết đến với một danh hiệu khác “Ngựa ô của Euro 2024”. Hãy cùng Bong88 nhìn lại chặng đường cố gắng mà họ đã đi qua nhé.

Vị thế của đội tuyển Georgia trước Euro 2024

Trước đây, mọi người chưa từng nghe về những thành tích nổi trội của đội bóng này ở các giải đấu lớn. Bởi vì thực tế nó không hề xảy ra. Năm nay, họ đã cho tất cả những người hâm mộ bóng đá thấy được thực lực của mình.

Vị thế của đội tuyển Georgia trước Euro 2024
Vị thế của đội tuyển Georgia trước Euro 2024

Khi bắt đầu mùa giải, đội được đánh giá có thực lực thấp nhất Euro. Đội tuyển này lúc đó đang đứng ở vị trí 74 trên bảng xếp hạng của FiFa và là đội bóng thứ 24 trong giải đấu Euro.

Đội tuyển Georgia thực sự được xem như những kẻ lót đường. Tuy nhiên, bằng thực lực họ đã cho thấy mình không hề tầm thường như những gì mà mọi người vẫn nghĩ.

Họ đã để thua trận ra quân trước Thổ Nhĩ Kỳ và cố gắng cầm hòa CZech. Và có vẻ như càng về sau thì các cầu thủ đã dần quen với nhịp độ trận đấu ở Euro. Bằng chứng là họ đã đánh bại Bồ Đào Nha. Để đạt được điều này không thể không kể đến những cống hiến của HLV Willy Sagnol.

Những thành tích nổi bật của đội tuyển Georgia tại Euro 2024

Để được mọi người đặt cho danh xưng mỹ miều là những chú ngựa ô của mùa giải Euro 2023 – 2024 thì chắc chắn đội bóng này đã phải nỗ lực rất nhiều. Những thành tích mà họ đạt được đủ làm cho chúng ta phải trầm trồ thán phục. Nó là một điều mà không hề có trong tưởng tượng của bất cứ một ai.

Những thành tích nổi bật của đội tuyển Georgia tại Euro 2024
Những thành tích nổi bật của đội tuyển Georgia tại Euro 2024
  • Là đội bóng ghi bàn trước trong trận gặp Tây Ban Nha đương kim vô địch Euro 2024. Mặc dù kết quả chung cuộc không như ý muốn thì đây cũng là một trong số ít đội ghi được bàn vào lưới của những chú bò tót.
  • Giành chiến thắng ngoạn mục 2 – 0 trước Bồ Đào Nha. Một trong những chiến thắng chấn động không chỉ của mùa giải năm nay mà còn nhiều năm sau này.
  • Trận đấu giữa đội tuyển Georgia và Thổ Nhĩ Kỳ tại Dortmund còn được đánh giá là trận đấu hay nhất vòng bảng.

Chúng ta đều biết rằng, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Một đội bóng xếp hạng hơn đội còn lại 68 bậc vẫn có thể chiến thắng như cái cách Georgia đánh bại Bồ Đào Nha.

Phân tích chi tiết về đội tuyển Georgia

Những gì mà đội bóng này làm được chắc chắn không thể chỉ dựa vào may mắn. Tất cả là tinh hoa được hội tụ từ rất nhiều yếu tố khác nhau. Linkbong88 sẽ giúp các bạn nhận định về những điều đã giúp những chú ngựa ô Georgia phi nước đại dũng mạnh trên đoạn đường này.

Lối đá phòng ngự phản công

Mặc dù chỉ là một đội cửa dưới. Thậm chí là có vị trí rất xa so với các đội còn lại. Thế nhưng, không phải vì thế mà đội tuyển Georgia chọn lối đá có phần khép kín hơn. Thay vào đó, họ áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.

Đây là cách mà họ đã vận dụng để cầm chân CZech và chiến thắng Bồ Đào Nha. Cũng chính nhờ vào lối đá này mà họ đã dành được điểm trước Tây Ban Nha. Mặc dù sau đó, họ đã phải thua với một tỷ số quá lớn.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha là đội bóng vô địch và Georgia lại được xem như những kẻ lót đường. Trong khi đó, trước khi gặp Georgia thì đội bóng xứ bò tót còn giữ sạch lưới của mình. Và với sơ đồ phòng ngự 5 – 3 – 2, họ đã làm rất tốt.

Danh sách cầu thủ làm nên kỳ tích của đội tuyển Georgia

Đội bóng này không có những ngôi sao quá xuất sắc. Họ thậm chí không có một người hùng nào. Họ là một tập thể vững mạnh và mỗi cầu thủ với quyết tâm rất lớn của mình đã làm nên điều tuyệt vời. Người dân đất nước này tự hào vì thành tích mà đội tuyển đã mang về cho quê hương.

Danh sách cầu thủ làm nên kỳ tích của đội tuyển Georgia
Danh sách cầu thủ làm nên kỳ tích của đội tuyển Georgia
  • Khvicha Kvaratskhelia hiện đang là cầu thủ xuất sắc nhất của đội. Anh góp phần không nhỏ vào thành tích mà đội tuyển Georgia đang có.
  • Mikautadze cũng là tiền đạo có khả năng tấn công tốt và có thể kết hợp với Khvicha Kvaratskhelia ở những pha bóng tranh chấp nghẹt thở trước khung thành đối phương.

Ngoài hai nhân tố vô cùng nổi bật kể trên thì hàng thủ của đội bóng bao gồm Tsitaishvili, Kakabadze, Dvali, Kverkvelia, Kashia cũng đã làm rất tốt. Đây là đội hình cho thấy sự cố gắng và niềm tin chiến thắng của họ hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường. 

Đối với đội tuyển Georgia thì đây là một mùa giải Euro không thể quên. Họ đã làm nên những điều mà không ai tưởng tượng được. Nhìn những gì đã qua chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin rằng, đội bóng này sẽ còn thể hiện tốt hơn nữa trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *